มาบ่นกันดีกว่า

ประเด็นของการบ่นวันนี้คือ … ปัญหาเรื่อง Wireless กับ Ubuntu นั้นเอง ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับแค่ Wireless มันใช้ได้บ้างใช้ไม่ได้บ้าง (ใช้ไม่ได้เยอะกว่า) ผมก็ไม่เข้าใจมันจริงเลยว่ามันเป็นเพราะอะไร เป็นเพราะ Wireless Hardware ของผม หรือเป็นเพราะ Wireless ใน Ubuntu หรือเป็นเพราะ Wireless Router ของหอพักกันแน่ชักสับสน
แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ เจ้า SVOA@Ubuntu ของผมไม่สามารถใช้ สายแลนเสียบเพื่อเล่น web ได้อีกต่อไป ผมก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรอีก ค่าทุกอย่างก็ถูกต้องสมบูรณ์ แต่ทำไมสายแลนกลับเล่นไม่ได้ซะงั้น แต่บน Windows ยังปกติทั้ง Wireless / Lan แต่ก็ช่างมันเถอะครับ เพราะว่ายังไงก็ยังไม่อยากกลับไปใช้ Windows อยู่ดี
อาจะเป็นเพราะผมเป็นคนรักความสะดวกสบายละมั้ง มาเจอ Ubuntu จะทำอะไรก็ง่ายไปหมด แต่ถ้าเทียบกับ Windows อยู่ก็นับว่าใช้ยากกว่าเอาการเลย แต่ถ้าเทียบกับช่วงเวลาที่ได้ใช้ OS Ubuntu ผมว่ามันใช้ง่ายมากเลยเพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่ได้เล่น เสียอย่างเดียวต้องมาเหนื่อยใจกับปัญหา Wireless
แต่ผมก็เข้าใจพวกทีมงานและพวกทำopen source นะครับ คิดดู Hardware บนโลกนี้มีมากมายถ้าเกิดทำให้ Hardware ทุกตัว full-support กับ Linux ได้คนคงใช้ linux กันทั่วโลกทุกคนไปแล้ว แต่นี่ Hardware มีมาก แค่ใช้ได้ของคนหมู่มากก็นับว่า Ok.แล้วแหละครับผมว่านะ แล้วไอ้การที่เรามี HW ที่เป็นปัญหาของคนส่วนน้อยนี่ก็ไม่แปลก เพราะเราคือ Thailand ซึ่งมันก็แน่นอนอยู่แล้ว ผมว่านะคนไทยต้องช่วยกันผลักดัน linux สัก distribution ให้มันเป็น linux ที่สามารถ support อุปกรณ์ Hardware ที่มีขายในประเทศไทยได้สัก 90 % ผมว่าไม่ยากหรอกมั้ง จับเอาแต่ละบริษัทผู้ผลิตมาคุยและประสานงานช่วยกันพัฒนาผ่านทางองค์กรอิสระ หรือองค์กรของรัฐ(แต่ผมว่าถ้าเป็นของรัฐจะไม่ทันกิน) เป็นของเอกชนก็ได้ ช่วยกันพัฒนาและเลิกเอาเวลาไปประท้วง หรือเอาเวลาไปเถียงกันในสภา
ผมว่าช่วงนี้นะมันเป็นช่วงที่ประเทศไทยควรช่วยกันทุก ฝ่ายทุกอย่างเลย ตั้งแต่รากหญ้ายันผู้บริหาร คิดดูดีๆทุกวันนี้เราหลงเหลืออะไรอยู่บ้างที่เป็นของคนไทย แล้วยิ่งเมื่อคืนผมดูรายการเช้าวันใหม่มั่งไม่แน่ใจเหมือนกัน เค้าพูดถึง กรณีที่น้ำทะเลจะทะลัก(น้ำใต้) +น้ำฝนที่ตกลงมา(น้ำเหนือ) ซึ่งถ้าทั้งสองกรณีมารวมกัน อีก 30 ปี กรุงเทพจะจมเป็นเมตรๆ ปากน้ำนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย 2 เมตร(ปัจจุบัน 30cm) วิธีแก้เขากล่าวไว้ว่า ต้องทำเขื่อนกั้นรอบๆจังหวัด เท่านั้นเป็นวิธีที่สกัดกั้นได้ และกรณีที่จะทำให้กรุงเทพจมอยู่ใต้น้ำปีนี้ มีวิธีเดียวคือ พายุจากอ่าวไทยตีเข้ามา (คล้ายๆ นากีส) ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นหรอก แต่เค้าแค่พูดถึงเฉยๆ ถ้าโดนพายุในปีนี้ กรุงเทพก็จมได้ง่ายๆเหมือนกัน เจอแบบนี้แล้วเราไปหาที่หาทางแถวๆภูเขาสูงแถบภาคเหนืออยู่กันดีกว่ามั้ย เนี่ย
ผมอ่านกระทู้หนึ่งในเว็บ dek-d.com เค้าพูดถึงว่าคนยิ่งนอนไม่พอ จะทำให้อ้วนมากกว่าเดิม ผมมานั่งคิด เออมันก็จริงแหะ ผมว่ามันคงเกี่ยวกับระบบเผาผลาญอาหาร ระบบย่อยอาหาร อะไรพวกนี้ด้วย เพราะว่าช่วงที่ผมนอนปกติเหมือนคนทั่วไป ทานอาหารครบ 3 มื้อ แต่ทำไมน้ำหนักผมถึงคงที่ได้ เทียบกับตอนนี้ที่ ทานแค่มื้อเดียว(มื้อเย็น) หรือให้เต็มที่ก็ 2 มื้อ(เที่ยง เย็น) แต่กลับอ้วนขึ้นทุกวี่ทุกวัน เพราะว่าผมแทบจะไม่ได้ใช้พลังงานเลย ขลุกๆอยู่บนเตียง(ผมเล่นเน็ตบนเตียง) แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยวันๆ เหมือนคนบ้าเข้าไปทุกที
แต่มันก็พูดยากที่จะให้เราเปลี่ยนแปลง เพราะว่าผมเป็นคนที่ชอบทำอะไรตอนกลางคืน มันเงียบทำให้เรามีสมาธิจดจ่อได้ง่าย เพราะว่าผมเป็นคนสมาธิสั้นมากๆ ถ้าผมจะอ่านหนังสือสอบ ห้ามเปิดทีวี ห้ามเปิดเพลง ห้ามทำเสียงดังไม่งั้น อาจจะสติแตกไปได้ ที่สำคัญห้ามชวนคุยเด็ดขาด ต่อให้คุยเรื่องวิชาที่สอบก็ตาม
ผมว่าผมต้องลดการใช้คอมพิวเตอร์ลงแล้ว รุ้สึกว่าช่วงนี้สายตาชักจะแย่ลงทุกที เดี๊ยวนี้ทำงานหน้าคอมมากไม่ค่อยดีเลย น้ำตาไหล ปวดหัว ปวดท้อง ปวดไหล่ ปวดไปหมด ปวดมือ ปวดตา โอ้ย ไม่น่าเลือกมาทางนี้เลย
ผมว่าเรียนจบไปนี่ต้องหาธุรกิจส่วนตัวอะไรสักอย่าง พวกเปิดร้านๆน่าจะดีกว่า ถ้าให้ผมไปทำงานออฟฟิชที่ใช้คอมทั้งวันผมคงแย่น่าดู และที่สำคัญ( น่าจะกลับไปเรียนสักที)
ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะเล่น ubuntu เพราะว่าถ้าเกิด อุบัติเหตุอีก ผมจะไม่เล่นแล้ว คงไม่ต้องบอกเหตุผล

สุดท้ายใกล้เข้ามาทุกทีทั้งการ present ทั้งงานกลุ่ม ทั้งโปรเจก ทั้งสอบ จะทันมั้ยเนี่ย เฮ้อ…

Edit:Post this come from uouuou.ohweb.info Because I want to write only Blog.

Write date:

Leave a Reply

